Thứ năm, 14/05/2015, 10:06:10
Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI
Người đăng: Lê Thị Thủy .Ngày đăng: 03/09/2019 .Lượt xem: 92 lượt.
Thực hiện Quyết định số 143/QĐ-UBND ngày 16/01/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh v/v ban hành “Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công qua dịch vụ bưu chính công ích thực hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Nam”; Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bưu điện tỉnh và các Sở, Ban, ngành tổ chức lớp tập huấn “Quy trình tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI và sử dụng phần mềm một cửa điện tử.

Đồng chí Phạm Thị Ngọc Quyên - PGĐ Sở TT&TT phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn

Tham dự lớp tập huấn, có đồng chí Phạm Thị Ngọc Quyên – Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; đồng chí Nguyễn Tâm – Phó Giám đốc Bưu điên tỉnh và các đồng chí đại diện cho các Sở, Ban, ngành của tỉnh.

Đối tượng tập huấn lần này là nhân viên bưu điện được bố trí tại các Trung tâm Hành chính công và bộ phận 1 cửa tại 02 huyện (Tây Giang, Phú Ninh) và 7 xã (Tam Lộc, Bình Triều, Điện Hồng, Duy Vinh, Đại Hồng, Quế Lộc, Tiên Mỹ) theo Quyết định 143 và nhân viên các điểm BĐVHX dự kiến sẽ thí điểm chuyển giao vị trí Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại UBND cấp huyện, UBND cấp xã đến trụ sở Bưu điện trong thời gian tới.

Lớp tập huấn, các học viên được phổ biến một số nội dung như: Hướng dẫn quy trình tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục cấp lí lịch tư pháp; thủ tục cấp giấy khai sinh, báo tử, kết hôn; cấp giấy phép xây dựng nhà ở; cấp giấy phép lái xe; sử dụng tài khoản để truy cập phần mềm một cửa điện tử; quy trình sử dụng tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của tài khoản trên phần mềm; quy trình tiếp nhận và trả kết quả dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 cho nhân viên Bưu điện. Việc tập huấn lần này nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, nhân viên của Bưu điện trong công tác tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI. 

Việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI góp phần tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước và cải cách hành chính, đơn giản hóa, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính, qua đó cải thiện được môi trường đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Nam, đồng thời đẩy mạnh vai trò của bưu chính công ích trong các hoạt động cua cơ quan hành chính nhà nước, đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ hành chính công. 

Nguồn tin: Theo Cổng TTĐT Quảng Nam
[Trở về]
Các tin mới hơn:
Đảng bộ Bộ TT&TT triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020 (24/02/2020 )
UBND tỉnh chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính (21/02/2020 )
Tổng rà soát toàn bộ các văn bản QPPL thuộc lĩnh vực QLNN của Bộ (21/02/2020 )
Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (20/02/2020 )
Tăng cường tin, bài tuyên truyền phòng, chống dịch cúm A (H5N1) (17/02/2020 )
Thành lập Đảng bộ Báo VietNamNet (14/02/2020 )
Bộ TT&TT tổ chức Hội nghị giao ban quản lý nhà nước tháng 2/2020 (14/02/2020 )
Tầm nhìn về CPĐT: Lấy người dân làm trung tâm và không để một người dân nào bị bỏ lại phía sau (14/02/2020 )
Thủ tướng đặt câu hỏi: "Chúng ta có đưa được toàn dân tham gia Chính phủ điện tử hay không?" (13/02/2020 )
Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm cán bộ (13/02/2020 )
    
1   2   3   4   5   6   7  
    
Các tin cũ hơn:
Ra mắt đội hình tuyên truyền, hướng dẫn về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 và tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC (03/09/2019 )
Phát hành đặc biệt bộ tem “50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh" (28/08/2019 )
Tập huấn công tác thông tin đối ngoại cho các chủ tịch, phó chủ tịch xã, phường, thị trấn (27/08/2019 )
Tập huấn công tác thông tin đối ngoại năm 2019 (26/08/2019 )
Nhiều hoạt động kỷ niệm 20 năm Hội An, Mỹ Sơn là Di sản thế giới (22/08/2019 )
Hội nghị toàn quốc sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (22/08/2019 )
Khẩn trương tổ chức thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2019 (07/08/2019 )
Triển khai dịch vụ công trực tuyến trong hoạt động nghiệp vụ Kho bạc nhà nước (07/08/2019 )
Bộ TT&TT tích cực triển khai dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp (07/08/2019 )
Quảng Nam triển khai ứng dụng Zalo trong xây dựng chính quyền điện tử (06/08/2019 )
    
1   2   3   4   5   6   7   8   9   10  
    

CHỈNH PHỦ ĐIỆN TỬ




TÌNH HÌNH XỬ LÝ HỒ SƠ















liên kết web





Thăm dò ý kiến

Đánh giá chất lượng hoạt động của đơn vị :

BẢN QUYỀN THUỘC SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG QUẢNG NAM
Email:dptqnam@gmail.com
Phát triển bởi Trung Tâm Công Nghệ Thông Tin & Truyền Thông Quảng Nam (QTI)

Tổng số lượt truy cập