Đẩy mạnh tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích
Người đăng: Thanh Phương .Ngày đăng: 21/12/2017 .Lượt xem: 175 lượt.
Sáng nay 15/12, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 01 năm thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Nam

Sau 01 năm thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg, việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích đã cơ bản được triển khai trên toàn quốc. Đến nay, 60/63 tỉnh thành phố đã ký thỏa thuận hợp tác với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam để triển khai dịch vụ bưu chính công ích. Tất cả các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố đã phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức đào tạo, tập huấn nghiệp vụ về kiểm tra giấy tờ, các điểm cần lưu ý khi nhân viên tiếp nhận hồ sơ của người dân, đảm bảo việc tiếp nhận hồ sơ giải quyết TTHC được chính xác, nhanh chóng, an toàn.

Giai đoạn đầu triển khai, tổng số điểm đăng ký cung cấp dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích tại 63 Bưu điện tỉnh, thành phố là 3.899 điểm. Trong 10 tháng đầu năm 2017, đã có gần 8 triệu lượt hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC sử dụng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua Bưu điện. Các lĩnh vực TTHC được người dân sử dụng dịch vụ Bưu điện tiêu biểu là tiếp nhận hồ sơ bảo hiểm xã hội; cấp đổi giấy phép lái xe; cấp lý lịch tư p háp; thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; cấp bản sao bằng tốt nghiệp; thủ tục xin nhận con nuôi; bản sao giấy khai sinh…

Đối với tỉnh Quảng Nam, thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TT, Sở TTTT đã tham mưu UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 3089/QĐ-UBND ngày 24/8/2017 về danh mục TTHC thực hiện tiếp nhận, không thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; phối hợp với các sở, ngành tổ chức tập huấn cho nhân viên Bưu điện kỹ năng tiếp nhận hồ sơ, thu phí, lệ phí giải quyết TTHC tại các điểm phục vụ bưu điện; hướng dẫn, giám sát công tác tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích của các đơn vị... Các sở, ban, ngành của tỉnh cũng đã tạo điều kiện và phối hợp chặt chẽ với Bưu điện tỉnh trong việc thông tin, tuyên truyền, cung ứng dịch vụ tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định.

Từ ngày 1/1-30/11/2017, tổng số hồ sơ hành chính công trên địa bàn tỉnh mà Bưu điện tiếp nhận là 123.086 hồ sơ, trong đó Bưu cục Trung tâm Hành chính công và Xúc tiến đầu tỉnh tỉnh tiếp nhận là 12.380 hồ sơ/45.000 hồ sơ mà Trung tâm giải quyết, đạt 27,5% hồ sơ đăng ký trả kết quả qua hệ thống Bưu điện. Bưu điện đảm bảo 100% hồ sơ không bị thất lạc, hư hỏng, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trong quá trình phát chuyển.

Trong thời gian tới, để việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích được thực hiện đúng, hiệu quả và phục vụ nhân dân được tốt nhất theo các quy định của Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg, Bộ TTTT đề nghị các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố phối hợp chỉ đạo, đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng dưới nhiều hình thức về chủ trương của Nhà nước trong công tác cải cách hành chính thông qua việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích để tổ chức, cá nhân biết, hiểu rõ và sử dụng dịch vụ. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giải quyết TTHC, kết nối mạng thông tin phục vụ việc triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg thông qua Hệ thống kết nối, liên thông các hệ thống thông tin ở trung ương và địa phương. Đẩy nhanh việc thực hiện kết nối hệ thống thông tin phục vụ việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích để mang lại hiệu quả cao hơn trong việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích nói riêng và đẩy mạnh cải cách hành chính nói chung. Đồng thời, tăng cường tổ chức tập huấn cho nhân viên bưu điện trong việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích nhằm bảo đảm an ninh, an toàn, hiệu quả, thuận tiện và phục vụ tốt nhất theo nhu cầu của người dân.
Linh Chi

Nguồn tin: quangnam.gov.vn
[Trở về]
Các tin mới hơn:
Hỗ trợ cung cấp dịch vụ viễn thông công ích (24/05/2018 )
Doanh nghiệp viễn thông phải đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng (24/05/2018 )
Hội nghị Nhóm Thông tin vô tuyến của APT lần thứ 23 (16/04/2018 )
Hội nghị phổ biến Nghị định 27/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 72/2013/NĐ-CP (22/05/2018 )
Tiếp tục tăng cường quản lý thông tin thuê bao theo quy định của pháp luật (16/04/2018 )
Tập huấn công tác bảo đảm an toàn, an ninh trong cung ứng dịch vụ bưu chính (03/04/2018 )
Đánh giá công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực Bưu chính viễn thông năm 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018 (19/03/2018 )
Từ tháng 3/2018, nhà mạng chỉ được khuyến mại tối đa 20% với thuê bao trả trước (27/02/2018 )
Phát hành Bộ tem Kỷ niệm 50 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân (27/02/2018 )
Danh sách trạm BTS thống nhất chủ trương xây dựng năm 2017 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam (11/01/2018 )
    
1   2  
    
Các tin cũ hơn:
CUỘC THI VIẾT THƯ QUỐC TẾ UPU LẦN THỨ 47 (2018) (09/11/2017 )
Số liệu hoạt động viễn thông tháng 5/2017 (19/07/2017 )
Quy hoạch hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2017-2020, định hướng đến năm 2025 (11/04/2017 )
Điều chỉnh giá cước trong phát hành báo chí công ích giai đoạn 2018 -2019 và từ năm 2020 (19/07/2017 )
số liệu hoạt động viễn thông tháng 4/2017 (19/07/2017 )
thể lệ cuộc thi viết thư UPU lần thứ 46 - 2017 (25/11/2016 )
Danh sách các tỉnh, thành phố chuyển đổi mã vùng điện thoại (17/02/2017 )
Biễu mẫu báo cáo hiện trạng Đài Truyền thanh Truyền hình giai đoạn 2017 -2020 (09/03/2017 )
Quảng Nam sẽ chính thức đổi mã vùng điện thoại cố định từ ngày 11/02/2017 (13/01/2017 )
số liệu hoạt động viễn thông tháng 3/2017 (19/07/2017 )
    
1   2   3   4   5   6   7   8   9   10  
    





















  
Tên Video
No records to display.

Liên kết website

Dự báo thời tiết

Đóng
Tam Kỳ
Thứ hai, 28/05/2018
Nhiều mây, không mưa
Nhiệt độ:36°
Độ ẩm: 57%
Hướng gió:Đông
Tốc độ gió:11 kmph
Tầm nhìn xa: 10 km

Thứ ba
29/05/2018
Trời hửng nắng
26°-35°
Thứ tư
30/05/2018
Trời hửng nắng
27°-35°

Thăm dò ý kiến

Đóng
Đánh giá chất lượng hoạt động của đơn vị (Chọn là tốt) :